Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Các nguyên nhân gây khí hư

Posted at  23:42  |  in  

Khi tới tuổi dậy thì, cơ quan sinh dục của nữ sẽ tiết ra một lượng dịch tiết gọi là khí hư. Khí hư là tâm gương phản chiếu chính xác nhất về sức khỏe sinh sản của phụ nữ và nó sẽ đi theo nữ giới trong suốt một vài năm tháng của cuộc đời cho tới khi kinh nguyệt không còn. Do đấy , phái yếu nên tự trang bị cho mình một vài kiến thức về khí hư để có thể phần nào hiểu rõ tình trạng sức khỏe phụ khoa của mình.
Bài viết can hệ :

viemlotuyentucung
Vậy khí hư làm sao là thông thường ?
Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo được gây nên do hoạt động của nội tiết tố estrogen. hiện tượng khí hư bắt đầu xuất hiện khi chị em bước vào tuổi dậy thì, ở thời điểm này buồng trứng dần dần phát triển, tiết ra chất hưng phấn khiến bộ phận sinh dục sản sinh ra một chất dịch được gọi là khí hư. Khi chị em đến tuổi trưởng thành, buồng trứng phát triển hoàn thiện và lượng hormone estrogen và progesteron tiết ra đều đặn hàng tháng theo chu kỳ kinh nguyệt.
Khí hư có có tác dụng giữ ẩm cho môi trường âm đạo và ngăn chăn vi trùng không tấn công vào môi trường âm đạo cũng như tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ di chuyển đến gặp trứng.
Theo một vài chuyên gia sản phụ khoa phòng khám Thái Hà, khí hư được xem là thông thường khi có một số triệu chứng sau:
  • Màu sắc: Khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng, những trường hợp khác khí hư có màu trắng đục hoặc hơi ngả sang màu vàng cũng được xem là bình thường .
  • Tính chất khí hư: khí hư bình thường là một chất dịch nhầy có độ kết dính nhát định, đặc biệt phái đẹp có khả năng cho khí hư vào 2 ngón tay kéo ra thành 1 sợi dài.
  • số lượng khí hư tiết ra: Lượng khí hư mà cơ quan sinh dục tiết ra ít hay lắm còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Khí hư thường ra ít vào trước và sau thời điểm rụng trứng. Ở thời điểm rụng trứng và khi có ham muốn giao cấu thì khí hư thường ra lắm hơn.
  • Về mùi: Khí hư thông thường sẽ thiếu mùi hoặc chỉ có mùi tanh hơi nhẹ.
Bên cạnh đấy , vấn đề khí hư cũng có nguy cơ có một số thay đổi trong các giai đoạn đặc biệt như:
  • Ở một vài bạn gái khi chưa bước vào tuổi dậy thì, buồng trứng chưa phát triển nên chưa có khí hư. Sau khi đến tuổi mãn kinh, buồng trứng bị suy giảm bớt chức năng tác động cho nội tiết tố estrogen tiết ra bớt xuống dẫn đến lượng khí hư ít đi, những trường hợp mất hẳn khí hư.
  • Trước và sau thời điểm phóng noãn do lượng hormone estrogen tăng rất cao nên khí hư tiết ra nhiều hơn và loãng hơn. Trong thời điểm phóng noãn, bộ phận sinh dục sẽ tiết ra không ít hơn và dai hơn.
  • Ở thời kỳ mang thai, âm đạo và khung xương chậu của nữ giới sẽ mềm hơn cùng với sự gia tăng của nội tiết tố estrogen làm cho cho khí hư không ít hơn. Vào các tháng cuối của thời kỳ mang thai, khí hư ra không ít , đôi khi màu của khí hư chuyển sang màu hồng hoặc màu đỏ do dính máu.
Ngoài một vài triệu chứng của khí hư thông thường trên, phụ nữ khi phát hiện vài biểu hiện của khí hư bất thường như có màu lạ (màu xanh, màu đỏ, màu vàng…), dạng đặc, vón cục kèm theo mùi hôi khó chịu… thì phải hết sức cảnh giác bởi đây có thể là triệu chứng của một vài bệnh học phụ khoa nào đó . Vì vậy, khi phát hiện các triệu chứng này chị em nên tới ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị kịp thời, giảm thiểu để tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Hy vọng với một vài chia sẻ trên đây của những thầy thuốc phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giúp cho phái yếu biết rõ thế nào là khí hư thông thường . nếu muốn trau dồi thêm về hiện tượng này xin hãy liên hệ đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được một vài thầy thuốc lời khuyên chi tiết hơn.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Phương pháp trị sẹo dân gian hiệu quả nhất. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top