Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Không nên ăn gì để phòng tránh sẹo sau vết thương

Posted at  20:57  |  in  trị sẹo

Không nên ăn gì để phòng tránh sẹo sau vết thương?

10:53:37 - 28/07/2013


Rất nhiều người quan tâm đến vấn đề nên và không nên ăn gì để phòng tránh sẹo sau vết thương. Bởi bên cạnh yếu tố cơ địa, chế độ ăn uống cũng là nguyên nhân khiến cho sẹo lồi, sẹo lõm… xuất hiện khi da bị tổn thương. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn một số thực phẩm nên tránh để không có những vết sẹo xấu xí trên da.


1. Kiêng ăn trứng để không bị sẹo loang


tri seo


Trứng là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng lại phản tác dụng khi bạn bị sẹo


Khi vết sẹo đang chuẩn bị lên da non thì đó là khoảng thời gian để liền da, tái tạo da mới. Vùng da non lúc này rất yếu ớt. Nếu bạn ăn trứng vết sẹo có thể bị loang và để lại một khoảng trắng ở chỗ bị sẹo, trông mất thẩm mỹ. Vì vậy trong thời gian vết sẹo lên da non bạn nên kiêng ăn trứng nhé.


2. Hải sản là thực phẩm cần hạn chế tuyệt đối khi bị thương


tri seo


Ăn hải sản có thể để lại sẹo lồi


Mặc dù hải sản là loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn khỏe mạnh hơn nhưng khi bị vết thương trên da thì lại không nên ăn hải sản. Nguyên nhân vì hải sản có thể gây ngứa ngáy, khó chịu. Do đó, khi có những tổn thương da, để tránh làm vết thương thêm khó chịu, dễ để lại sẹo, bạn không nên kiêng ăn hải sản.


3. Kiêng ăn rau muống để tránh sẹo lồi


tri seo


Ăn kiêng rau muống là việc nên làm để tránh bị sẹo


Nếu bạn bị vết thương sâu thì nên ăn rau muống để nhanh liền da, nhưng đối với vết thương ngoài da thì việc ăn rau muống là thất sách bởi rau muống có vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu,… Do đó, nếu ăn nhiều rau muống trong trường hợp này, nguy cơ để lại sẹo lồi là rất cao. Do đó, tốt nhất là bạn nên cho rau muống vào danh sách thực phẩm nên tránh khi bị sẹo.


4. Tránh xa đồ nếp, thịt gà


tri seo


Xôi nếp và thịt gà có thể gây sưng và mủ ở vết thương


Thêm 2 loại thực phẩm cần tránh để không có sẹo sau vết thương đó là đồ nếp và thịt gà bởi gạo nếp là loại gạo có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng và mưng mủ cho vết thương; còn thịt gà là loại thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành.


Trên đây là danh sách các loại thực phẩm bạn cần kiêng khem để tránh có sẹo (đặc biệt là sẹo lồi). Tuy nhiên quá trình hình thành sẹo cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Do đó, nếu bạn đã kiêng khem cẩn thận nhưng vẫn có sẹo hoặc bị sẹo lâu năm thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn một phương pháp trị sẹo hiệu quả bằng công nghệ cao để có thể xóa sẹo nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho da. Trong số các địa chỉ có dịch vụ điều trị sẹo bằng công nghệ cao, Thẩm mỹ viện Kangnam được đánh giá là trung tâm điều trị sẹo công nghệ cao uy tín, chất lượng nhất. Tại Thẩm mỹ viện Kangnam ứng dụng rất nhiều công nghệ điều trị sẹo hiện đại, đặc trị cho từng loại sẹo như sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm, sẹo mụn…. Bạn có thể xem thêm về các công nghệ trị sẹo qua các bài viết dưới đây.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Phương pháp trị sẹo dân gian hiệu quả nhất. Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top